วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557
ธุรกิจออนไลน์ ความรู้เบื้องต้น SMEs E-Commerce
Trend ของ Digital Lifestyle ที่ทาง ISMED ได้กำหนดเป็นหนึ่งใน 6 MegaTrend
เป็นช่องทางใหม่ในโลกธุรกิจ ที่จะทำให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถสร้าง โอกาส ในการทำธุรกิจของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว
หนึ่งใน Trend ที่กำลัง เติบโตอย่างต่อเนื่องมากที่ทาง ISMED ให้ความสนใจ ก็คือ ธุรกิจ E-COMMERCE
"E-COMMERCE" เป็นช่องทางที่สามารถผลักดันธุรกิจของท่านให้พบช่องทางการขายช่องทางใหม่ๆ ที่ใช้ทุนในการผลักดันสินค้าน้อยกว่าช่องทางอื่นๆมากมาย ซึ่งบางธุรกิจก็ใช้ช่องทาง "E-COMMERCE" นี้เป็นช่องทางหลักในการทำธุรกิจ
สินค้าต่างก็มีมากมายหลากหลายในท้องตลาด บางครั้งสินค้าที่ไปได้ดีในการทำการตลาดออนไลน์ ได้แก่ สินค้าที่หาซื้อได้ยาก เช่นของสะสม,ผู้ซื้อมีความเหนียมอายที่จะซื้อในที่สาธารณะ เช่นเสื้อผ้าคนอ้วน,สินค้าราคาถูกกว่าในห้าง เช่นลดล้างสต๊อก ,สินค้าที่มีเป็นสินค้าแฟชั่น เสื้อ และ เครื่องใช้ไฟฟ้า-อิเล็กทรอนิกส์ ก็เป็นสินค้าที่ขายดีในโลกออนไลน์มากเช่นกัน
ในส่วนกลยุทธของธุรกิจออนไลน์ อันดับแรกที่เราควรให้ความสนใจก็คือ
1) Keyword
เราในฐานะเจ้าของธุรกิจ ต้องการจะผลักดันสินค้าของตนออกสู่ตลาด ให้ลองมองย้อนกลับเปรียบเหมือนว่าเราเป็นลูกค้าดู ให้คิดถึงว่าหากเราเป็นลูกค้า และกำลังต้องการหาซื้อสินค้าหนึ่งจาก Internet จะคิดถึงสินค้านั้นๆ จะค้นหาสินค้านั้นด้วยคำว่าอะไร
ซึ่งมีเครื่องมือต่างๆที่เข้ามาช่วยเราจัดการ หรือ ค้นหา Keyword ที่เหมาะสม พร้อมทั้งสามารถดูได้ว่ามีจำนวนผู้ค้นหาข้อมูลด้วย Keyword นั้นๆ จำนวนเท่าไร่ จากเครื่องมือของ Google AdWords ซึ่งสามารถศึกษา วิธีใช้งาน Google AdWords ได้ง่ายๆ เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดการตลาดออนไลน์ของสินค้าต่อไป
2) ภาพสินค้า
การสื่อความของภาพสินค้า ต้องตอบโจทย์ด้านการขาย ทำให้สามารถมองเห็นถึง ขนาด รูปทรง ได้ในแว๊ปแรกที่เห็น หรือไม่ก็เป็นการวาง กลยุทธที่ฝังไว้ในภาพ ถ่ายโดยนำเอาวัสดุที่มีขนาดเท่ากันทั่วโลกมาวางเพื่อให้ทราบขนาดของสินค้าเรา เช่น หากขายตุ๊กตาหมีก็ถ่ายภาพคนกอดตุ๊กตาหมีซักภาพหนึ่งประกอบด้วย ถ้าอยากให้หมีดูตัวใหญ่ ก็ให้เด็กกอด อยากให้คนซื้อไปเป็นของขวัญของคู่รัก ก็ให้เป็นรูปผู้ชายยื่นตุ๊กตาให้ผู็หญิงเป็นต้น
3) ส่งเสริมการขาย
หากสิืนค้าสมบูรณ์แบบด้านภาพและเนื้อหาแล้ว แต่วิธีการให้ลูกค้าตัดสินใจสินค้าเรา ต้องใช้กลยุทธที่แตกต่างกัน เช่น
สินค้าที่จัดชุดสมบูรณ์แบบซื้อทั้งเซ็ทได้ราคาส่วนลดที่หาไม่ได้จากที่ใหน
สินค้าที่ซื้อแล้วได้แต้มสะสมนำมาซื้อสินค้าอื่นๆได้อีก
ส่งคูปองส่วนลดทางอีเมลล์แล้วนำเป็นส่วนลดเสมือนเงินสดสามารถนำมาสินค้าที่ได้ตามเวลาที่กำหนด
สิ่งต่างๆเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นกลไกลเพื่อยอดขายที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ทั้งสิ้น
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น